Trong nhóm lốp dành cho SUV và bán tải, Michelin 265/70R16 LTX Trail nổi bật như một dòng lốp đa địa hình thế hệ mới, kết hợp giữa độ bền, khả năng bám đường, độ êm và hiệu suất đường hỗn hợp vượt trội.
Địa chỉ: 246b Nguyễn Khoái - Hà Nội
Phường Vĩnh Tuy, TP. Hà Nội
Trong nhóm lốp dành cho SUV và bán tải, Michelin 265/70R16 LTX Trail nổi bật như một dòng lốp đa địa hình thế hệ mới, kết hợp giữa độ bền, khả năng bám đường, độ êm và hiệu suất đường hỗn hợp vượt trội. Đây là mẫu lốp được thiết kế với triết lý hoạt động linh hoạt: chạy tốt trên đường nhựa – mạnh trên đường đất – ổn định trên đường đá – bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt.
Michelin định hướng LTX Trail trở thành “lốp hỗn hợp chuẩn SUV châu Á”, nghĩa là lốp có thể đáp ứng tối ưu nhu cầu vận hành tại các quốc gia có khí hậu nóng ẩm, nhiều đường xấu, tải trọng cao và cường độ sử dụng liên tục như Việt Nam.
Với cấu trúc hông cứng, gai sâu, vai lốp mạnh mẽ, cùng hợp chất cao su RallyForce thế hệ mới, Michelin LTX Trail mang đến:
🚗 Độ ổn định cao khi chạy đường dài
🛡 Khả năng chống đá găm và chống cắt cực tốt
💧 Thoát nước nhanh – an toàn khi đi mưa lớn
⚙ Độ bền vượt trội khi tải nặng
🔇 Độ ồn thấp hơn nhiều dòng AT (All-Terrain)
Dòng lốp này phù hợp với người sử dụng:
SUV 5–7 chỗ
Bán tải phục vụ công trình
Xe đi đường đèo núi
Xe di chuyển hỗn hợp 70% đô thị – 30% đường xấu
Xe cần độ bền và tải trọng cao
Đây là cấu hình kỹ thuật hoàn chỉnh của lốp:
Kích thước lốp: 265/70R16
Độ rộng mặt lốp: 265 mm
Chiều cao thành lốp: 70% của 265 mm
Đường kính mâm: 16 inch
Cấu trúc: Radial (Bố tỏa tròn)
Chỉ số tải: 112 / 115 (tối đa ~1120–1215 kg/lốp)
Chỉ số tốc độ: S / T (180–190 km/h)
Loại lốp: Tubeless – không săm
Hợp chất: RallyForce 2 – tăng độ bền & chống cắt
Công nghệ: Sidewall Shield, EverGrip, Stone Ejector
Xuất xứ: Thái Lan
Mục đích sử dụng: Đa địa hình – Mixed Terrain (MT)
Phân khúc: SUV mid-size, bán tải cỡ trung
Kích thước 265/70R16 là size phổ biến cho xe bán tải và SUV đời cũ – đời trung, mang lại sự cân bằng tốt giữa độ cao gầm, độ êm và khả năng off-road nhẹ.
Size 265/70R16 được trang bị cho nhiều dòng xe phổ biến ở Việt Nam:
Toyota Hilux (nhiều đời)
Nissan Navara
Ford Ranger đời 2005–2012
Mazda BT-50 đời cũ
Chevrolet Colorado đời đầu
Toyota Land Cruiser Prado đời cũ
Mitsubishi Pajero
Isuzu MU-X đời đầu
Toyota Fortuner (đời mâm 16)
Xe độ mâm 16 để tăng độ bền
Xe bán tải đi rừng – đi đồi núi
Xe tải nhẹ địa hình
Michelin LTX Trail sở hữu nhiều cải tiến đặc biệt giúp nó vượt trội hơn so với các dòng lốp HT và AT truyền thống.
RallyForce 2 sử dụng:
Công thức silica thế hệ mới
Polymer chịu nhiệt
Chất liên kết chống tách mô
Tác nhân tăng đàn hồi
Chất phụ gia chống cắt
Ưu điểm:
Chống đá đâm vào mặt gai
Chống rách khi cán cạnh sắc
Không chai cứng khi đi đường nóng
Tăng tuổi thọ khi chở nặng
Giữ độ bám tốt sau thời gian dài sử dụng
Hông lốp được thiết kế nhiều lớp:
Cao su dày
Sợi tổng hợp chịu uốn
Cấu trúc chống đâm xuyên
Tác dụng:
Chống rách khi va phải đá nhọn
Hạn chế biến dạng khi leo lề
Ổn định khi xe tải nặng
Bảo vệ lốp khi chạy đường công trình
Các rãnh gai có những “vấu đẩy đá” giúp:
Đẩy đá ra mỗi vòng lăn
Tránh đá kẹt gây thủng
Ngăn mài mòn rãnh gai
Bảo vệ lớp đai thép bên trong
Xe chạy công trình – đường sỏi rất cần tính năng này.
Hoa gai LTX Trail được thiết kế để:
Mở rộng rãnh theo mức độ mòn
Tăng "micro-edge" (cạnh bám nhỏ)
Duy trì thoát nước tốt
Giúp xe không bị giảm độ bám sau 30.000–40.000 km như các dòng lốp khác.
Nhờ:
Gai bố trí lệch pha
Khối vai giảm cộng hưởng
Hoạ tiết gai zích-zắc có nhịp dao động thấp
Biên dạng mặt lốp tối ưu theo mô hình CFD
Kết quả:
Xe ít gầm hơn lốp AT
Chạy êm trong phố
Không bị rào rào khi đi tốc độ 50–70 km/h
Ổn định, vô cùng đầm chắc
Không quá ồn như các loại AT
Xử lý vô-lăng mượt – phản hồi tốt
Không sàn lốp
Xe giữ thăng bằng rất tốt
Ít bị rung ngang khi vượt xe lớn
Phanh ổn định ở 80–120 km/h
Gai zích-zắc bám tốt
Không bị đá kẹt
Không trượt bánh khi tăng tốc
Đầm và chắc khi đi dốc
Hông lốp chống cắt cực tốt
Rất khó bị chém vai
Chịu tải nặng mà không bị phồng
Rãnh sâu giữ ổn định tuyệt vời
Phanh ngắn hơn lốp AT và MT
Không bị văng đuôi
Hạn chế trượt nước
Xe bán tải ở Việt Nam thường:
Chở hàng nặng
Đi đường xấu
Di chuyển xa
Chạy tốc độ cao
Michelin LTX Trail được thiết kế để giữ:
Cấu trúc không biến dạng
Bề mặt tiếp xúc ổn định
Lực phân bổ đều
Không nóng lốp quá mức
Nhờ chỉ số tải lên đến 112–115, lốp hoạt động ổn định khi xe chở hàng thường xuyên.
LTX Trail có dạng footprint rộng và cân bằng:
Áp suất phân bổ theo chiều ngang đều
Vùng tiếp xúc dài → giúp xe bám đường tốt
Mòn đều 4 bánh nếu đảo đúng chu kỳ
Ưu điểm:
Phanh chắc
Không bị xé gai
Giảm tiêu hao nhiên liệu
Phanh là yếu tố sống còn khi chạy đường xấu.
LTX Trail có:
Khối gai trung tâm lớn
Mép gai sắc
Rãnh sâu
Hợp chất bám mạnh
→ Tạo lực ma sát lớn khi phanh.
Khi phanh gấp ở tốc độ 60–80 km/h:
Xe bám đường tốt
Không bị nhao đuôi
Giữ ổn định ngay cả khi đường ướt
Bán tải: 35–42 psi
SUV: 32–36 psi
Sai áp suất = mòn nhanh + nóng lốp + tốn xăng.
Chu kỳ: 8.000–10.000 km
Thực hiện khi:
Thay lốp
Xe chạy bị rung ở 80+ km/h
Cần làm khi:
Lái bị lệch
Lốp mòn không đều
Lốp Michelin 265/70R16 LTX Trail không chỉ hoạt động tốt trên nhiều loại địa hình, mà còn thể hiện sự ổn định theo từng dải tốc độ. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ lốp thích hợp nhất cho phong cách lái nào, điều kiện nào.
Vô lăng nhẹ
Khả năng hấp thụ chấn động tốt khi đi qua gờ giảm tốc
Độ ồn thấp hơn lốp AT từ 15–25%
Ưu tiên sự êm ái khi đi trong khu dân cư
Xe bám đường tốt
Không bị lạng nhẹ ở đoạn đường có ổ gà nhỏ
Phản hồi vô lăng chính xác
Ít bị nhiễu hướng khi gió ngang
Cấu trúc đai thép giữ lốp không bị “vặn”
Hông lốp cứng giữ xe không rung ngang
Footprint ổn định → phanh tốt
Không bị lắc thân như nhiều dòng AT gai to
Điều này đặc biệt hữu ích với SUV/bán tải trọng lượng lớn – vốn dễ bị chao khi chạy nhanh.
Không chỉ gai lốp ảnh hưởng đến độ ồn mà luồng khí đi qua bề mặt lốp cũng tạo ra âm thanh. Michelin áp dụng mô phỏng khí động học CFD để:
Hạn chế gió quét trực tiếp vào khối gai
Tạo đường dẫn gió song song mặt lốp
Giảm lực cản không khí
Các rãnh vai được thiết kế theo góc mở
Gió đi qua không tạo xoáy lớn
Ít tạo tiếng rít khi chuyển hướng nhanh
Sóng rung tần số thấp (120–300 Hz) được triệt tiêu, giúp cabin xe yên tĩnh khi chạy đường bê tông hoặc mặt nhựa cũ.
Chống thủng là yếu tố cực kỳ quan trọng với xe chạy đường công trình hoặc đường đồi núi. Michelin LTX Trail được tối ưu nhờ:
Giúp chống lại:
Đá nhọn
Chướng ngại vật cứng
Rễ cây lồi
Hạn chế:
Nứt mặt lốp
Phồng rộp
Biến dạng vùng tiếp xúc
Giúp mặt lốp không bị tổn thương khi đi đường đá lớn.
Xe bám tốt
Khó trượt bánh khi đề-pa lên dốc
Tạo độ cắn mạnh nhờ mép gai lởm chởm
Không bị đá găm nhờ Stone Ejector
Khả năng chịu va đập cao
Ổn định tốc độ thấp – trung bình
Gai trung tâm mở dạng chữ X
Vẫn thoát bùn hiệu quả ở tốc độ thấp
Không bị “bít gai” khi thả trớn
Vai lốp cứng giúp leo dốc dễ
Bám tốt ở cua gấp dạng hairpin
Xe không bị trôi nhẹ khi phanh dốc
Không phải lốp MT nhưng:
Vẫn đi được địa hình khó ở tốc độ thấp
Không rách thành lốp khi va quệt đá to
Bám vừa đủ để không trượt ngang
Xe bán tải thường chở nặng, đặc biệt là:
Vật liệu xây dựng
Máy móc nhỏ
Hành lý khi đi du lịch dài ngày
Nhờ cấu trúc Reinforced:
Michelin LTX Trail trải qua các bài test:
Kết quả:
→ Khả năng chống mòn cao hơn 30% so với lốp HT thông thường.
→ Gai không bị rạn khi chạy đường nóng 60–70°C.
→ Không xuất hiện vết chân chim sau 40.000 km.
→ Chỉ tăng 9–12% tiếng ồn (thấp hơn mức 20–25% ở các thương hiệu khác).
Khi thay Michelin 265/70R16 LTX Trail tại Lốp Xe Hơi, quy trình chuẩn quốc tế bao gồm:
Xem có bị méo, rạn, gỉ mép không
Mài sạch mép mâm để không rò hơi
Không làm xước mâm
Không làm rách thành lốp
Giúp lốp vào mâm đúng vị trí, không kẹt mép.
Sử dụng máy Hunter của Mỹ – độ chính xác cao.
SUV: 32–36 psi
Bán tải: 35–42 psi
Không quá chặt – không quá lỏng.
⭐ Giá tốt nhất tại Hà Nội – luôn có hàng sẵn
⭐ Cam kết lốp Michelin chính hãng 100%
⭐ Bảo hành điện tử toàn quốc
(Để có giá ưu đãi nhất, bạn chỉ cần gọi hotline.)
🌐 Website: https://www.lopxehoi.com.vn
📞 Hotline: 0926 138 668 (Mr. Đông)
🏠 Địa chỉ: 246B Nguyễn Khoái, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Lốp Xe Hơi cung cấp:
✔ Lốp chính hãng 100%
✔ Bảo hành điện tử Michelin
✔ Kỹ thuật lắp đặt chuẩn
✔ Cân mâm – đảo lốp – cân chỉnh chuyên sâu
✔ Máy Hunter – Mỹ
✔ Giá tốt – hậu mãi chu đáo
Rất đáng.
Nếu bạn cần một bộ lốp:
Bền vượt trội
Chịu tải tốt
Chạy phố êm
Đi đường xấu mạnh
Không ồn như lốp AT
Phù hợp khí hậu, mặt đường Việt Nam
An toàn tuyệt đối khi trời mưa
Thì Michelin LTX Trail là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đa địa hình size 265/70R16.
Trong thế giới phụ tùng ô tô đầy đa dạng hiện nay, việc tìm được một địa chỉ cung cấp **uy tín, chất lượng và minh bạch** không hề đơn giản. Tại Lốp Xe Hơi, chúng tôi không chỉ bán sản phẩm – mà mang đến **trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và sự an tâm tuyệt đối** cho khách hàng trên khắp Việt Nam.
🔹 Chúng tôi khuyến cáo: Quý khách chỉ nên chọn mua phụ tùng, lốp xe, ắc quy hoặc phụ kiện ô tô được phân phối trực tiếp bởi Lốp Xe Hơi để đảm bảo chất lượng, tránh hàng nhái – hàng tái chế trôi nổi đang tràn lan trên thị trường.
🔹 Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, Lốp Xe Hơi đã phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng trên toàn quốc, từ chủ xe cá nhân, gara sửa chữa cho tới đại lý phân phối. Chúng tôi tự hào là **đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lốp và phụ tùng quốc tế** như Michelin, Bridgestone, Continental, Hankook, Toyota, BMW, Mercedes, Mazda…
🔹 Cam kết của chúng tôi: “Bán đúng giá – Giao đúng hàng – Bảo hành đúng hẹn – Hỗ trợ tận tâm.” Sự hài lòng của quý khách là thành công lớn nhất của chúng tôi.